Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấn công khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Mali, ít nhất 2 người chết

Phương Linh| 19/06/2017 10:20

(HNMO) – Theo CNN, ít nhất 2 du khách đã thiệt mạng và 32 người khác được giải cứu sau khi các tay súng tấn công khu nghỉ dưỡng sang trọng gần thủ đô Bamako (Mali).

Vụ tấn công bằng súng tại khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Mali đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.


Trong vụ tấn công xảy ra tại khu nghỉ dưỡng Le Campement ngày 18-6 (giờ địa phương), hai trong số ba tay súng đã bị tiêu diệt, kẻ còn lại đã trốn thoát. Một nguồn tin cho biết, ba nhân viên của Liên hợp quốc đã bị thương và được đưa tới bệnh viện.

Trước đó, trong một thông báo, Bộ Bảo vệ An ninh và Bảo vệ Dân sự Mali cho biết, cuộc tấn công tại khu nghỉ dưỡng được “các tay súng khủng bố” tiến hành và lực lượng chống khủng bố Mali đã được huy động đến hiện trường. Cảnh sát cũng phát hiện bốn can chứa chất liệu chưa được xác định ở hiện trường.

Theo Reuters, một phần khu nghỉ dưỡng đã bị cháy. Với sự hỗ trợ phương tiện của lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc và xe bọc thép của quân đội Pháp, lực lượng an ninh Mali đã bao vây khu vực này. Trực thăng cũng xuất hiện trên không.


Đại sứ quán Mỹ tại Bamako đã đăng khuyến cáo trên website về mối đe dọa an ninh ngày một gia tăng đối với khác du lịch phương Tây tại khu vực này.

Khu nghỉ dưỡng sang trọng Le Campement nằm ở ngoại ô, cách thủ đô Bamako khoảng 30 phút lái xe. Đây là một địa điểm phổ biến dành cho các doanh nghiệp tổ chức họp mặt và sinh hoạt tập thể. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tấn công khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Mali, ít nhất 2 người chết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.