Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ xác nhận đã tìm thấy thi thể của 7 thủy thủ mất tích

Tiến Đạt| 19/06/2017 11:52

(HNMO) – Ngày 19-6, Hải quân Mỹ xác nhận đã tìm thấy 7 thi thể thủy thủ mất tích trong vụ va chạm giữa tàu khu trục USS Fitzgerald và tàu hàng ngoài khơi Nhật Bản.



Hải quân Mỹ xác nhận đã tìm thấy 7 thi thể thủy thủ mất tích. Ảnh: Reuters



Theo Reuters, 7 thủy thủ mất tích sau khi tàu khu trục USS Fitzgerald của Mỹ va chạm với tàu hàng mang cờ Philippines tại vùng biển ngoài khơi phía Nam Vịnh Tokyo của Nhật Bản ngày 17-6 đều đã thiệt mạng.

Một quan chức của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết, phần lớn các thành viên trên tàu đều đang ngủ khi xảy ra tai nạn. Vụ va chạm đã khiến phần bên phải boong tàu và một phần radar của tàu bị thiệt hại năng nề. Ngoài ra, một phần tàu dưới ngấn nước bị một vết cắt dài khiến nước tràn vào hai khoang phòng ngủ, phòng radio và khoang máy phụ trợ...

Việc sửa chữa tàu USS Fitzgerald sẽ phải mất vài tháng. Hiện Mỹ và Nhật Bản đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến một tàu lớn như tàu chở hàng có thể va chạm với một tàu chiến nhỏ hơn trong điều kiện thời tiết bình thường. Theo quy tắc hàng hải, các tàu thuyền phải nhường đường cho các tàu bên mạn phải.

Các nhà chức trách Nhật Bản cũng đang xem xét khả năng “gây nguy hiểm cho giao thông do cẩu thả” nhưng không nói rõ đối với tàu nào hay cả hai tàu.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xác nhận đã tìm thấy thi thể của 7 thủy thủ mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.