Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh công bố danh tính nghi phạm vụ tấn công bằng xe tải ở London

Hồng Anh| 20/06/2017 11:08

(HNMO) – Một ngày sau vụ tấn công bằng xe tải gần nhà thờ Hồi giáo Finsbury Park ở thủ đô London, cảnh sát Anh đã công bố nghi phạm là Darren Osborne.

Chân dung nghi phạm Darren Osborne.


Darren Osborne, 47 tuổi, sinh ra tại Singapore và đang sống ở Anh. Y là một người đàn ông da trắng, đã kết hôn và có 4 đứa con.

Osborne đã bị cảnh sát bắt giữ sau khi lao chiếc xe tải vào một nhóm người Hồi giáo đang đi bộ gần nhà thờ Finsbury Park. Y bị cáo buộc “chuẩn bị và thực hiện tấn công khủng bố và cố ý giết người”.

Theo các nhân chứng, khi thực hiện vụ tấn công, y đã la lớn: “Tôi muốn giết hết người Hồi giáo”. Các nhà chức trách Anh gọi đây là “một hành động khủng bố kinh hoàng”. Vụ tấn công đã khiến 1 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Những người hàng xóm của Osborne đã rất bất ngờ khi cảnh sát công bố y chính là nghi phạm lao xe vào đám đông. Phần lớn hàng xóm đều cho rằng, y không có biểu hiện gì bất thường và chưa từng tỏ ra thù hận người Hồi giáo.

Sau vụ tấn công khủng bố, Anh đã tăng cường an ninh tại các đền thờ Hồi giáo và các khu vực có đông tín đồ đạo Hồi thường xuyên lui tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Anh công bố danh tính nghi phạm vụ tấn công bằng xe tải ở London

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.