Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiến quân thân IS tấn công trường học ở miền Nam Philippines

Tiến Đạt| 21/06/2017 09:59

(HNMO) - Ngày 21-6, cảnh sát Philippines cho biết, phiến quân có liên hệ với Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tấn công một thành phố và chiếm giữ một trường học ở miền Nam nước này.

Quân đội Philippines tăng cường vũ trang để tiêu diệt những phần tử khủng bố cố thủ tại thành phố Marawi, đảo Mindanao. Ảnh: AP


Các thành viên của nhóm Chiến binh Hồi giáo tự do Bangsamoro (BIFF), có liên hệ với IS đã tham gia vào cuộc đấu súng với quân đội và chiếm giữ một ngôi trường ở thị trấn Pigcawayan, tỉnh Cotabato tại trung tâm hòn đảo Mindanao.

Reuters dẫn lời cảnh sát trưởng của thị trấn Pigcawayan Realan Mamon cho biết: “Nhóm phiến quân đã chiếm giữ một trường học và một số người dân đã bị bắt làm con tin. Chúng tôi đang xác định số người bị bắt và danh tính của họ”.

Thị trưởng trị trấn Pigcawayan cho biết, ông đang tìm kiếm thông tin về số người thương vong trong vụ đấu súng.

Thị trấn Pigcawayan cách thành phố Marawi 190 km về phía Nam. Thành phố Marawi là nơi phiến quân BIFF cùng với các nhóm phiến quân ủng hộ IS khác giao tranh cùng quân đội chính phủ Philippines trong hơn 1 tháng qua khiến 350 người thiệt mạng.

Ngày 20-6, quân đội và máy bay chiến đấu Philippines đã mở đợt tấn công mới nhất tiêu diệt những tay súng cuối cùng đang cố thủ tại thành phố Marawi nhằm chấm dứt cuộc giao tranh trước lễ Eid al-Fitr, đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo vào cuối tuần này.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phiến quân thân IS tấn công trường học ở miền Nam Philippines

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.