Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã xác định danh tính kẻ tấn công khủng bố tại Bỉ

Tiến Đạt| 21/06/2017 16:23

(HNMO) - Ngày 21-6, chính quyền Bỉ cho biết, lực lượng an ninh nước này đã xác định được danh tính kẻ tấn công ga tàu đông đúc nhất thành phố Brussels trước khi đối tượng bị cảnh sát bắn và chết sau đó.

Lực lượng chức năng Bỉ vẫn đang tập trung điều tra vụ việc.


Kênh truyền hình RTBF dẫn lời Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Jan Jambon cho biết, danh tính của kẻ tấn công khủng bố đã được xác định, tuy nhiên ông không cung cấp bất cứ thông tin gì liên quan đến nghi phạm.

Ông Jambon cũng cho biết, thông tin chi tiết về thiết bị gây nổ sẽ sớm được công bố. Hiện lực lượng chức năng Bỉ đang tập trung điều tra vụ việc.

Một nguồn thạo tin nói với đài phát thanh VTM rằng, nghi phạm đánh bom tự sát trong vụ tấn công ga tàu tại trung tâm thành phố Brussels chiều ngày 20-6 là một người đàn ông 37 tuổi, ở quận Molenbeek của Brussels.

Cho đến thời điểm hiện tại, không có bất cứ trường hợp thương vong nào ngoài kẻ đánh bom.

Vụ tấn công xảy ra trong bối cảnh Châu Âu liên tiếp diễn ra các cuộc tấn công khủng bố, đặc biệt là tại Anh và Pháp. Thành phố Brussels vẫn luôn trong tình trạng cảnh giác cao độ về an ninh suốt 18 tháng qua kể từ sau vụ đánh bom tại sân bay và ga tàu điện ngầm hồi tháng 3-2016 khiến 32 người thiệt mạng.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã xác định danh tính kẻ tấn công khủng bố tại Bỉ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.