Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ: Tấn công khủng bố bằng dao ở sân bay Michigan

Bình Minh| 22/06/2017 08:55

(HNMO) – Ngày 21-6, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tuyên bố mở cuộc điều tra về vụ tấn công khủng bố bằng dao nhằm vào một sỹ quan cảnh sát tại sân bay quốc tế Bishop ở Flint, bang Michigan.

Cảnh sát Mỹ tại hiện trường vụ tấn công bằng dao ở sân bay Bishop.


Nghi phạm gây ra vụ tấn công đã bị cảnh sát bắt giữ. Theo thông tin từ Bộ Tư pháp Mỹ, đối tượng bị bắt là Amor M. Ftouhi, 49 tuổi, tới từ Quebec, Canada. Y đã nhập cư trái phép vào Mỹ ngày 16-6 vừa qua.

Cảnh sát cho biết, Ftouhi đã la lớn bằng tiếng Ả Rập “Thượng đế vĩ đại” trước khi dùng dao đâm vào cổ và lưng cảnh sát Jeff Neville ở sân bay Bishop. Khi tiến hành vụ tấn công, y tiếp tục nói: "Các người đã giết người tại Syria, Iraq và Afghanistan, tất cả chúng ta sẽ cùng chết".

Sau khi được phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của cảnh sát Jeff Neville đã ổn định và phục hồi khả quan. Vụ việc đã khiến nhiều hành khách tại sân bay Bishop hoảng loạn và phải sơ tán khẩn cấp.

Trong thông cáo, FBI khẳng định sẽ điều tra vụ việc theo hướng đây là một vụ tấn công khủng bố kiểu "sói đơn độc". 

Với cáo buộc tấn công bạo lực tại sân bay quốc tế, nếu bị tuyên án có tội, nghi phạm Ftouhi có thể phải đối mặt với mức án 20 năm tù.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ: Tấn công khủng bố bằng dao ở sân bay Michigan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.