Theo dõi Báo Hànộimới trên

IS cho nổ tung nhà thờ Hồi giáo lịch sử ở Mosul

Hồng Anh| 22/06/2017 10:29

(HNMO) – Ngày 21-6, quân đội Mỹ và Iraq cho biết, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã cho nổ tung nhà thờ Hồi giáo lịch sử al-Nuri ở thành phố Mosul (Iraq).

Nhà thờ al-Nuri trước và sau khi bị phá hủy.


Trong khi đó, thông qua hãng thông tấn Amaq, IS cáo buộc các máy bay Mỹ đã không kích phá hủy đền thờ này. Ông John Dorrian, phát ngôn viên lực lượng không quân Mỹ phủ nhận cáo buộc và khẳng định, các máy bay của liên quân do Mỹ dẫn đầu không tấn công vào khu vực nói trên.

Các hình ảnh do quân đội Iraq ghi lại cho thấy, sau vụ tấn công, nhà thờ Hồi giáo được xây dựng từ năm 1172 và tòa tháp al-Hadba nổi tiếng trong nhà thờ này đã bị san phẳng, chỉ còn lại đống đổ nát.

“Đây là một tội ác chống lại người dân Mosul nói riêng và người dân Iraq nói chung. Đó là lý do tại sao phải quét sạch tổ chức này”, Tướng Joseph Martin, chỉ huy liên quân chống khủng bố IS tại Iraq nói.

Kể từ khi chiếm giữ Mosul vào tháng 6-2014, lá cờ đen của IS đã được treo trên nóc tòa tháp al-Hadba. Trong thời gian giành quyền kiểm soát Mosul, các phiến quân IS đã phá hủy nhiều nhà thờ, bảo tàng và di tích lịch sử tại thành phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
IS cho nổ tung nhà thờ Hồi giáo lịch sử ở Mosul

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.