Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan: Xe bom phát nổ tại ngân hàng, hơn 70 người thương vong

Hồng Anh| 22/06/2017 15:40

(HNMO) – Ngày 22-6, ít nhất 20 người đã thiệt mạng và 50 người khác bị thương khi một chiếc xe chứa bom phát nổ bên ngoài chi nhánh ngân hàng New Kabul ở Lashkar Gah, thủ phủ tỉnh Helmand (Afghanistan).

Hiện trường vụ đánh bom liều chết.


Trong số các nạn nhân có cả dân thường lẫn các nhân viên an ninh đang chờ được giao dịch tại ngân hàng. Các nhà chức trách Afghanistan nhận định, đây là một vụ đánh bom liều chết.

Theo ông Omar Zwak, phát ngôn viên văn phòng Thống đốc, số người thiệt mạng trong vụ đánh bom có thể còn tiếp tục tăng mạnh, bởi vụ tấn công xảy ra khi hàng trăm người đang có mặt tại ngân hàng.

Hiện chưa có nhóm vũ trang nào nhận trách nhiệm gây ra vụ tấn công. Tuy nhiên, truyền thông Afghanistan cho biết, Taliban và tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhiều lần tấn công các ngân hàng nhằm gây sát thương cho cảnh sát, sỹ quan quân đội và công chức khi họ tới nhà băng để nhận lương.

Tháng trước, một vụ tấn công nhằm vào ngân hàng ở thành phố Gardez miền Đông Afghanistan đã khiến ít nhất 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Xe bom phát nổ tại ngân hàng, hơn 70 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.