Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phiến quân thân IS tại Marawi chỉ còn khoảng 100 tên

Tiến Đạt| 22/06/2017 17:18

(HNMO) – Ngày 22-6, quân đội Philippines cho biết, phiến quân thân IS đã bị dồn vào một góc và hỏa lực của chúng đang yếu dần sau 5 tuần giao tranh tại thành phố phía Nam Philippines.

Nhiều tòa nhà tại thành phố Marawi bị phá hủy trong cuộc giao tranh giữa quân đội Philippines và phiến quân khủng bố Maute. Ảnh: Reuters


Reuters dẫn lời phát ngôn viên quân đội Philippines, Trung tá Jo-Ar Herrera cho biết, số lượng phiến quân chiếm giữ thành phố Marawi đã co lại còn khoảng hơn 100 tên.

Còn theo Trung tá Christopher Tampus, khu vực chiếm giữ của nhóm khủng bố chỉ còn lại khoảng 1km2. Quân đội chính phủ cũng đã bố trí chặn đường lui của phiến quân dọc các cây cầu bắc qua một con sông ở khu vực phía Tây. “Lực lượng của chúng tôi đang tiến về phía Đông và phía Bắc, phong tỏa 3 cây cầu”, ông nói.

Ông Tampus cũng cho biết thêm, những tên khủng bố còn sót lại vẫn triển khai các tay súng bắn tỉa nấp trong “các ổ chiến lược” như trường học, thánh đường và bom tự chế để ngăn chặn tiến trình tấn công của quân đội. Ít nhất 5 dân thường mặc đồ đen đã được nhìn thấy bị ép đứng trên phố như những tấm lá chắn sống.

Theo số liệu thống kê chính thức ngày 21-6 của Philippines, đã có 369 người thiệt mạng trong các cuộc giao tranh, 3/4 trong số đó là phiến quân khủng bố, khoảng 67 binh sĩ Philippines và 26 dân thường thiệt mạng.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Phiến quân thân IS tại Marawi chỉ còn khoảng 100 tên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.