Theo dõi Báo Hànộimới trên

Saudi Arab “trục xuất” 12.000 con lạc đà và cừu về Qatar

Tiến Đạt| 22/06/2017 17:49

(HNMO) – Khoảng 12.000 con lạc đà và cừu đang trở thành nạn nhân mới nhất trong cuộc khủng hoảng ngoại giao của các quốc gia vùng Vịnh.

Cuộc khủng hoảng ngoại giao khiến nông dân Qatar phải đưa lạc đà và cừu trở về nước. Ảnh: Independent


Theo tờ The Peninsula, Qatar đã thiết lập các trại trú ẩn tạm thời, nước và thức ăn cho 7.000 con lạc đà và 5.000 con cừu bị “trục xuất” từ Saudi Arab qua vùng biên giới sa mạc. Trong khi đó, một website cho biết, số lượng động vật bị trao trả là khoảng 25.000 con.

Qatar là nhà của khoảng 22.000 con lạc đà. Chúng được nuôi dưỡng cho các cuộc đua, lấy thịt và sữa. Do diện tích tại Qatar khá hạn chế, các chủ trang trại chăn nuôi phải thuê chỗ ở cho lạc đà tại quốc gia láng giềng Saudi Arab.

Ngày 5-6, Saudi Arabia, Ai Cập, Bahrain, Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) và một số quốc gia khác đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, cáo buộc nước này tài trợ cho chủ nghĩa khủng bố. Từ đó, các chủ trang trại chăn nuôi lạc đà và cừu ở Qatar trở thành nạn nhân của cuộc khủng hoảng ngoại giao nghiêm trọng nhất từ trước đến nay tại vùng Vịnh.

Cuộc khủng hoảng chưa có dấu hiệu chấm dứt có thể tác động tiêu cực đến nền kinh tế và chính trị của nhiều quốc gia trong khu vực Trung Đông cũng như chiến dịch bài trừ các nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan như Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), Taliban… 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Saudi Arab “trục xuất” 12.000 con lạc đà và cừu về Qatar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.