Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nga tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS

Thương Nguyệt| 22/06/2017 23:06

(HNMO) - Nga tuyên bố thủ lĩnh tối cao của tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) gần như chắc chắn đã bị tiêu diệt tại Syria hai tháng trước.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nga - Oleg Syromolotov hôm 22-6 nhận định Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của IS nhiều khả năng đã thiệt mạng trong vụ không kích của nước này tại thành phố Raqqa (Syria) hồi tháng 5 vừa qua. Tuy nhiên, ông này cũng cho biết, thông tin vẫn đang được kiểm chứng “thông qua nhiều kênh khác nhau”.

Dẫn lời Thứ trưởng Syromolotov, trang tin Sputnik News cho biết, “Bộ Quốc phòng Nga cho rằng có khả năng cao al-Baghdadi đã bị tiêu diệt trong vụ không kích được tiến hành bởi Không quân Nga tại vùng ngoại ô phía Nam thành phố Raqqa vào cuối tháng 5”.

Thủ lĩnh IS - Abu Bakr al-Baghdadi được cho là đã bị tiêu diệt khi Nga không kích thành phố Raqqa hồi tháng 5 năm nay. Ảnh: Reuters


Cuối tuần trước, Bộ Quốc phòng Nga cũng thông báo các tên lửa nước này đã tiêu diệt hơn 300 tên khủng bố và al-Baghdad có thể là một trong số đó.

Trong khi đó, Washington tuyên bố không thể chứng thực cái chết của al-Baghdadi, còn giới chức phương Tây và Iraq cũng tỏ ra hoài nghi thông tin kể trên.

Trên thực tế, những báo cáo về cái chết của al-Baghdadi đã xuất hiện từ nhiều năm qua nhưng tung tích thực sự của tên này vẫn luôn là một ẩn số.

Bộ Ngoại giao Mỹ từng treo phần thưởng trị giá 25 triệu USD cho bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc bắt giữ hay cái chết của al-Baghdadi. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nga tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh tối cao IS

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.