Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên thử động cơ tên lửa đạn đạo

Bình Minh| 23/06/2017 07:47

(HNMO) - Ngày 22-6, hãng tin Reuters dẫn lời một quan chức Mỹ cho biết, Triều Tiên đã thử động cơ tên lửa đạn đạo.

Ảnh: Reuters


Đây là vụ thử nghiệm mới nhất trong hàng loạt các vụ thử tên lửa và động cơ tên lửa mà Bình Nhưỡng tiến hành trong năm nay. Phía Mỹ không công bố thông tin chi tiết về loại động cơ tên lửa vừa được thử nghiệm.

Vụ thử động cơ tên lửa đạn đạo diễn ra chỉ một ngày sau khi Mỹ thúc giục Trung Quốc gia tăng các sức ép về kinh tế và ngoại giao để kiềm chế các chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo “một cuộc xung đột lớn” với Triều Tiên hoàn toàn có khả năng xảy ra nếu nước này tiếp tục các chương trình phát triển vũ khí hạt nhân.

Bình Nhưỡng từng nhiều lần tuyên bố đang sở hữu tên lửa đạn đạo có đủ khả năng tấn công nước Mỹ. Mặc dù nhiều chuyên gia quân sự tỏ ra hoài nghi về tuyên bố này, nhưng những vụ thử tên lửa đạn đạo gần đây cho thấy, Triều Tiên đã đạt được nhiều tiến bộ vượt bậc trong chương trình phát triển tên lửa.

Tháng trước, Mỹ đã thử nghiệm thành công hệ thống tên lửa đánh chặn nhằm tăng cường năng lực đối phó với mối đe dọa ngày càng gia tăng từ Triều Tiên. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên thử động cơ tên lửa đạn đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.