Theo dõi Báo Hànộimới trên

Australia gửi máy bay trinh sát hỗ trợ Philippines tiêu diệt phiến quân

Tiến Đạt| 23/06/2017 10:39

(HNMO) - Ngày 23-6, lực lượng quốc phòng Australia cho biết sẽ điều hai máy bay trinh sát quân sự đến Philippines để hỗ trợ quân đội chính phủ nước này tiêu diệt phiến quân khủng bố, giành lại quyền kiểm soát thành phố Marawi.

Australia điều hai máy bay trinh sát đến Philippines để hỗ trợ quân đội chính phủ tiêu diệt phiến quân Hồi giáo cực đoan tại thành phố Marawi.


Reuters dẫn thông báo của Bộ trưởng Quốc phòng Australia Marise Payne cho biết: “Chính phủ Philippines đã chấp thuận lời đề nghị của Australia về việc điều hai máy bay chiến đấu AP-3C Orion của Lực lượng quốc phòng Australia hỗ trợ công tác giám sát của lực lượng vũ trang Philippines”.

Thông báo cũng nêu thêm: “Mối đe dọa khu vực từ chủ nghĩa khủng bố, đặc biệt là những tay súng nước ngoài và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang đe dọa trực tiếp đến đất nước và quyền lợi của chúng tôi”.

Theo thống kê chính thức, cuộc giao tranh kéo dài 5 tuần tại thành phố Marawi (Philippines) giữa phiến quân Maute, thề trung thành với IS và quân đội chính phủ đã khiến 369 người thiệt mạng.

Ngày 22-6, quân đội Philippines xác nhận, phiến quân chỉ còn lại khoảng 100 tên và hỏa lực của chúng đang yếu dần. Trong tuần này, lực lượng vũ trang Philippines đã mở cuộc tấn công mới nhằm quét sạch phiến quân khủng bố ra khỏi Marawi trước thềm lễ Eid, đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan của người Hồi giáo vào cuối tuần này. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia gửi máy bay trinh sát hỗ trợ Philippines tiêu diệt phiến quân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.