Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Brazil bị truy tố tội tham nhũng

Hồng Anh| 27/06/2017 07:53

(HNMO) – Ngày 26-6, Văn phòng Công tố viên Brazil đã chính thức truy tố Tổng thống Michel Temer với cáo buộc tham nhũng.

Tổng thống Brazil Michel Temer.


Trưởng Văn phòng Công tố viên Brazil Rodrigo Janot đã nộp bản cáo trạng lên Tòa án Tối cao, khiến ông Michel Temer trở thành vị Tổng thống đương nhiệm đầu tiên bị truy tố trước pháp luật.

Theo luật pháp Brazil, Hạ viện sẽ tiến hành bỏ phiếu để quyết định liệu có cho phép xét xử Tổng thống hay không. Các nghị sỹ thuộc liên minh của ông Temer tin tưởng, họ sẽ giành đủ 2/3 tổng số phiếu tại Hạ viện để ngăn chặn việc xét xử.

Cho tới nay, ông Temer đã nhiều lần khẳng định vô tội sau khi bị cáo buộc tham nhũng. Ông Temer bị nghi ngờ sử dụng hàng triệu USD quỹ công để tổ chức chiến dịch tranh cử của đảng Phong trào Dân chủ.

Ông cũng bị tố cáo nhận 5 triệu USD tiền hối lộ để ưu đãi thuế và cắt giảm nợ tại một số ngân hàng quốc doanh. Ngoài ra, một số nguồn tin cho rằng, để che giấu các hành vi phạm pháp của mình, Tổng thống đương nhiệm đã chi tiền để “mua sự im lặng” của một số nhân chứng quan trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Brazil bị truy tố tội tham nhũng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.