Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính phủ Philippines bác tin đồn về tình trạng sức khỏe của Tổng thống

Hồng Anh| 27/06/2017 15:18

(HNMO) – Tổng thống Rodrigo Duterte vẫn sống và không gặp bất cứ vấn đề nào về sức khỏe, đây là tuyên bố được chính phủ Philippines đưa ra hôm nay (27-6), xóa tan những tin đồn về sự vắng bóng lạ thường của ông gần đây.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte.


Vị Tổng thống 72 tuổi luôn có lịch làm việc dày đặc và thường xuyên có những bài phát biểu dài trước công chúng. Thế nhưng, một tuần trở lại đây, ông không hề xuất hiện trước công chúng và giới truyền thông, đặc biệt là trong bối cảnh các cuộc giao tranh giữa quân đội và phiến quân thân IS tại thành phố Marawi tiếp tục diễn ra căng thẳng. Điều này đã khiến một số người đồn đoán, có thể Tổng thống đang gặp phải vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.

“Các bạn vẫn thường thấy Tổng thống liên tục xuất hiện trước công chúng, nhưng cũng có khi ông vắng mặt để thực hiện các công việc tại văn phòng như ký các văn bản, tham vấn hay đọc tài liệu. Ông ấy thực sự rất bận rộn”, ông Ernesto Abella, phát ngôn viên Tổng thống Philippines nói.

Lần gần nhất ông Duterte xuất hiện trước công chúng là ngày 20-6 vừa qua, khi ông tới thăm binh sĩ và người dân đi sơ tán tại 2 thành phố gần Marawi.

Theo một số nguồn tin, ông Duterte thỉnh thoảng bị đau nửa đầu do tổn thương thần kinh sau tai nạn xe máy. Ông cũng gặp một số vấn đề về thực quản và bệnh tắc mạch máu do trước đây từng hút nhiều thuốc lá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính phủ Philippines bác tin đồn về tình trạng sức khỏe của Tổng thống

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.