Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đại tá tình báo Ukraine thiệt mạng trong vụ đánh bom xe hơi

Bình Minh| 27/06/2017 15:52

(HNMO) – Ngày 27-6, một quan chức cấp cao thuộc Cơ quan tình báo Ukraine đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe hơi tại thủ đô Kiev. Trong một thông cáo, Bộ Quốc phòng nước này gọi đây là “một hành động khủng bố”.

Các nhà điều tra khám nghiệm hiện trường vụ đánh bom.


Theo nguồn tin cảnh sát, thiết bị nổ đã được kích hoạt khi chiếc xe đang chạy khiến tài xế thiệt mạng và một người khác đang lưu thông trên đường bị thương.

“Do sức ép từ vụ nổ, Đại tá Maksim Shapoval, một thành viên của Cơ quan tình báo trung ương đã thiệt mạng”, thông cáo của Bộ Quốc phòng Ukraine cho hay.

Trong thông cáo, Bộ Quốc phòng và cảnh sát Ukraine không công bố thêm thông tin chi tiết cũng như không đưa ra bình luận về đối tượng tình nghi có thể đứng sau vụ tấn công này.

Kể từ khi các cuộc giao tranh với lực lượng li khai ở Đông Ukraine bùng phát vào năm 2014, nhiều vụ tấn công bằng thuốc nổ đã xảy ra tại các khu vực chiến sự. Tuy nhiên, các vụ tấn công bằng bom xe không mấy phổ biến tại quốc gia này.

Lần gần nhất một vụ tấn công bằng thuốc nổ xảy ra tại thủ đô Kiev là vào tháng 7 năm ngoái, khi chiếc xe chở nhà báo nổi tiếng của Nga Pavel Sheremet bất ngờ phát nổ chỉ vài phút sau khi khởi động, khiến ông Sheremet thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đại tá tình báo Ukraine thiệt mạng trong vụ đánh bom xe hơi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.