Theo dõi Báo Hànộimới trên

Máy bay quay đầu do nghi bị chim bay vào động cơ

Tiến Đạt| 04/07/2017 16:09

(HNMO) – Một chiếc máy bay của hãng AirAsia trong lịch trình đến Kuala Lumpur (Malaysia) đã buộc phải quay đầu trở lại sân bay Australia do nghi ngờ bị chim bay vào động cơ.

Hãng hàng không AirAsia cho biết sẽ sắp xếp lịch trình thay thế cho chuyến bay gặp sự cố.


Theo BBC, chiếc máy bay chở 359 hành khách gặp sự cố sau khi cất cánh từ sân bay Gold Coast của Australia vào lúc 22h20’ ngày 3-7 (giờ địa phương). Hành khách trên máy bay cho biết, họ đã hoảng loạn khi nghe thấy những tiếng kêu lớn và nhìn thấy tia lửa xuất hiện ở một bên động cơ máy bay trước khi nó hạ cánh an toàn tại sân bay Brisbane (Australia).

Một hành khách thuật lại sự cố lúc đó rằng anh nghe thấy bốn hay năm tiếng nổ trước khi nhìn thấy vệt sáng màu cam bên ngoài máy bay. “Máy bay bắt đầu rung lắc rồi chúng tôi nghe thấy một vài tiếng nổ lớn và nhìn thấy nhiều vệt sáng”, anh nói.

Hãng hàng không AirAsia cho biết, họ tìm thấy xác của hai con chim trên đường băng. Giám đốc điều hành của hãng Benyamin Ismail khẳng định, phi công và phi hành đoàn đã tìm mọi cách để trấn an hành khách khi sự cố xảy ra.

Gần đây, nhiều sự cố liên quan đến máy bay, đe dọa an toàn của hành khách và phi hành đoàn đã xuất hiện. Cuối tuần trước, một chiếc máy bay khác của hãng AirAsia cũng buộc phải quay trở lại Perth (Australia) sau khi gặp vấn đề với động cơ bên trái khiến “máy bay rung lắc như máy giặt”. Tháng 6 vừa qua, máy bay của hãng hàng không Trung Quốc China Eastern Airlines buộc phải hạ cánh khẩn cấp tại Sydney (Australia) sau khi phát hiện ra một lỗ hổng lớn ở vỏ động cơ.

Năm 2014, một chiếc máy bay AirAsia từng bị rơi ở biển Java (Indonesia) do trục trặc về kỹ thuật. Vụ tai nạn thảm khốc đã cướp đi sinh mạng của toàn bộ 162 hành khách trên máy bay. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy bay quay đầu do nghi bị chim bay vào động cơ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.