Theo dõi Báo Hànộimới trên

Miền Nam Trung Quốc chìm trong lũ, hơn 30 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 04/07/2017 16:53

(HNMO) – Mưa lớn “hoành hành” gây ra trận lũ lụt kinh hoàng ở miền Trung và Nam Trung Quốc ngày 3-7. Trong khi đó, miền Bắc nước này lại đang trải qua đợt nắng nóng đỉnh điểm.


Reuters dẫn lời giới chức địa phương Trung Quốc cho biết, mực nước ở hơn 60 con sông ở miền Nam nước này đang tăng lên mức báo động. Lũ lụt tàn phá các tỉnh miền Trung và Nam, trong đó có Hà Nam, Hà Bắc, An Huy, Tứ Xuyên và Quý Châu, khiến 33 người thiệt mạng và 15 mất tích kể từ sáng ngày 3-7 (giờ địa phương).

Mùa mưa hàng năm bắt đầu từ giữa tháng 6 gây tác động lớn nhất đến tỉnh Hồ Nam. Dự báo thời tiết cho biết những trận mưa như trút nước có thể giảm trong những ngày tới. 

Một chiếc xe bị mắc dưới cầu sau một trận lụt ở Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây.

Toàn cảnh một vùng ngập lụt ở Liễu Châu, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc.


Lũ lụt ở khu vực tỉnh Hồ Nam đã khiến nhà cửa ngập trong bùn đất, cây cối bật rễ, gây thiệt hại lớn cho xe cộ và đường sá.

Nhân viên cứu hộ di chuyển người dân bằng thuyền ở vùng ngập nước thuộc Quế Lâm, Quảng Tây.


Dọc tỉnh Hồ Nam, hàng trăm nghìn người dân buộc phải di tản đi nơi khác, vụ mùa bị thiệt hại nặng nề. Giới chức Trung Quốc nhận định, thiệt hại kinh tế tại khu vực này trong mùa lũ có thể lên tới 8,26 tỷ nhân dân tệ (tương đương 1,22 tỷ USD).

Một người nông dân nhấc những cây ngô bị đổ rạp do lũ lụt kinh hoàng tại Quý Châu. 


Tỉnh Quảng Tây xác nhận 16 người đã thiệt mạng và 10 người mất tích sau khi lũ lụt xảy ra tại khu vực phía Tây Nam. Quảng Tây là vùng sản xuất mía hàng đầu của Trung Quốc, trong khi Hồ Nam là tỉnh chăn nuôi lợn lớn thứ ba nước này.

Trong khi đó miền Bắc Trung Quốc lại hứng chịu trận nắng nóng đỉnh điểm với nhiệt độ lên tới 40 độ C. Chính quyền Trung Quốc phải điều 200 lính cứu hỏa xử lý đám cháy trên thảo nguyên ở vùng Nội Mông.

Mực nước ngày càng dâng cao trong trận lụt tại Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây.

Cảnh sát dọn dẹp một con đường bị ngập ở tỉnh Quý Châu ngày 30-6.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Miền Nam Trung Quốc chìm trong lũ, hơn 30 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.