Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đàm phán về hòa bình tại Syria chưa đạt được đồng thuận

Phương Quỳnh| 07/07/2017 05:58

(HNM) - Ngày 6-7, sau hai ngày đàm phán tại thủ đô Astana (Kazakhstan), đại diện các nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về chi tiết kế hoạch thiết lập 4 vùng giảm căng thẳng tại Syria.

Trưởng đoàn đàm phán Nga Alexander Lavrentiev cho biết, vấn đề cốt lõi mà các bên chưa nhất trí được hiện nay đó là ranh giới cụ thể của các vùng giảm căng thẳng, cũng như quyết định bên nào sẽ giám sát hoạt động ngừng bắn và thông qua phương thức nào. Trưởng đoàn đàm phán Syria Bashar al-Ja'afari cho rằng, Thổ Nhĩ Kỳ đã ngăn cản việc thông qua các văn bản nhằm thực thi kế hoạch thiết lập các vùng giảm căng thẳng tại Syria.

Vòng đàm phán tiếp theo sẽ diễn ra tại Astana vào tuần cuối tháng 8, trong khi cuộc họp tiếp theo của nhóm làm việc chung về vùng giảm leo thang ở Syria, bao gồm 3 nước Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran sẽ diễn ra vào ngày 1 và 2-8 tại Iran.

Trong khi đó tại Đức, bên lề Hội nghị G20, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định, Mỹ sẵn sàng làm việc với Nga về việc thành lập một vùng cấm bay tại Syria.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đàm phán về hòa bình tại Syria chưa đạt được đồng thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.