Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu tình biến thành bạo động trước thềm hội nghị G20, 75 cảnh sát bị thương

Bình Minh| 07/07/2017 09:01

(HNMO) – Ngày 6-7, ít nhất 75 cảnh sát Đức đã bị thương trong các cuộc đụng độ với người biểu tình trước thềm hội nghị thượng đỉnh nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20).

Cảnh sát dùng vòi rồng để giải tán đám đông biểu tình quá khích.


Khoảng 8.000 người biểu tình đã tuần hành trên các đường phố ở Hamburg, thành phố đăng cai sự kiện này để phản đối chủ nghĩa tư bản và hội nghị thượng đỉnh G20.

Cuộc tuần hành đã biến thành bạo động khi những người biểu tình quá khích đốt phá xe ô tô và đập phá cửa kính của các cửa hàng. Một số người biểu tình đã đeo mặt nạ và ném bom khói, pháo sáng và chai lọ về phía cảnh sát.

Cảnh sát chống bạo động Đức đã buộc phải sử dụng hơi cay và vòi rồng để giải tán đám đông. Trực thăng cũng được điều động để tăng cường an ninh.

Trước đó, để bảo đảm an ninh cho hội nghị thượng đỉnh G20, Hamburg đã điều động khoảng 20.000 cảnh sát làm nhiệm vụ tuần tra, chống bạo động và chống khủng bố.

Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi (G20) được thành lập vào năm 1999, gồm Liên minh Châu Âu và 19 quốc gia khác, chiếm khoảng 80% tổng GDP toàn cầu và 2/3 dân số thế giới.

Hội nghị thượng đỉnh G20 được tổ chức thường niên. Năm nay, hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày mùng 7 và 8-7, với chương trình nghị sự dự kiến xoay quanh vấn đề biến đổi khí hậu, đối phó với chủ nghĩa khủng bố và nhập cư.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Biểu tình biến thành bạo động trước thềm hội nghị G20, 75 cảnh sát bị thương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.