Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các nước Ả Rập sẽ có biện pháp mới chống lại Qatar

Hồng Anh| 07/07/2017 09:29

(HNMO) – Ngày 6-7, bốn nước Ả Rập đứng đầu “cuộc tẩy chay” chống lại Qatar tuyên bố sẽ thi hành các biện pháp mới nhằm chống lại Qatar.

Ngoại trưởng bốn nước Ả Rập thảo luận về vấn đề Qatar.


Trong bản tuyên bố chung, bốn quốc gia bao gồm Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ai Cập và Bahrain khẳng định, bản yêu sách gồm 13 điều khoản đã không còn hiệu lực. Các nước này sẽ tiến hành các biện pháp chính trị, kinh tế và pháp lý mới nhằm vào Qatar, nhưng không nêu cụ thể các biện pháp này là gì và thời gian thực hiện khi nào?

Các nước Ả Rập cho rằng, chính quyền Qatar đã phá bỏ các nỗ lực ngoại giao nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng ở vùng Vịnh, làm ảnh hưởng tới sự ổn định và an ninh của khu vực.

Tuyên bố chung khẳng định, tất cả các biện pháp mà bốn nước thi hành đều nhắm vào chính phủ Qatar chứ không phải người dân nước này.

Trong tháng trước, các nước Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), Ai Cập và Bahrain đã đồng loạt cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, cáo buộc Doha hỗ trợ chủ nghĩa khủng bố và có mối quan hệ thân thiết với Iran.

Bốn nước đã đề ra bản danh sách gồm 13 điểm, trong đó bao gồm yêu cầu Qatar đóng cửa kênh truyền hình al Jazeera, đóng cửa căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ và cắt đứt mối liên hệ với Iran. Đến nay, Qatar bác bỏ mọi cáo buộc và từ chối thực hiện các yêu sách này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các nước Ả Rập sẽ có biện pháp mới chống lại Qatar

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.