Theo dõi Báo Hànộimới trên

G20 đạt thỏa thuận về biến đổi khí hậu

Hồng Anh| 09/07/2017 09:21

(HNMO) – Ngày 8-7, trong tuyên bố chung, lãnh đạo của 19 trên tổng số 20 quốc gia tại Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi G20 đã cam kết sẽ tiếp tục thực hiện Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu mặc dù Mỹ đã tuyên bố rút khỏi Hiệp định này.


Trong tuyên bố chung, các nhà lãnh đạo G20 khẳng định: “Chúng tôi lưu ý về quyết định của Mỹ về việc rút khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, các nhà lãnh đạo G20 nhất trí rằng, việc ngăn chặn tình trạng ấm lên toàn cầu là một quá trình không thể đảo ngược”.

Tuyên bố chung cũng nêu rõ, Mỹ sẽ “hợp tác chặt chẽ với các quốc gia khác để hỗ trợ các nước tiếp cận và sử dụng nguồn nhiên liệu hóa thạch sạch hơn và hiệu quả hơn”.

Phát biểu trong cuộc họp báo kết thúc hội nghị thượng đỉnh G20, Thủ tướng nước chủ nhà Angela Merkel bày tỏ sự hài lòng về thỏa thuận chung mà các quốc gia thành viên đã đạt được sau 2 ngày họp.

Các cuộc thảo luận về vấn đề biến đổi khí hậu ngày 8-7 có lúc đã đi vào bế tắc bởi sự bất đồng của các quốc gia thành viên. Tuy nhiên, khi khép lại hội nghị, các nước đã cùng thông qua tuyên bố chung về vấn đề này.

Ngoài thỏa thuận về biến đổi khí hậu, các quốc gia thành viên G20 cũng đã tìm được sự đồng thuận trong vấn đề thương mại. Theo đó, các nước nhất trí ủng hộ tự do thương mại và tiếp tục đấu tranh chống chủ nghĩa bảo hộ, bao gồm tất cả hoạt động thương mại không công bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
G20 đạt thỏa thuận về biến đổi khí hậu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.