Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hình ảnh lãnh đạo Nga-Mỹ trong lần đầu gặp mặt tại Hội nghị thượng đỉnh G20

Theo Báo Tin tức| 09/07/2017 10:28

Trong cuộc gặp mặt trực tiếp đầu tiên giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và người đồng cấp Nga Vladimir Putin ngày 7-7, thời gian đã kéo dài hơn dự định. Chùm ảnh dưới đây do hãng thông tấn Reuters (Anh) thực hiện phần nào cho thấy hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ đã khá “hợp cạ” trong cuộc gặp trực tiếp đầu tiên.

Hai nhà lãnh đạo Nga-Mỹ đã có cuộc gặp bên lề Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu (G20) tổ chức tại Hamburg, Đức.

Tổng thống Trump bày tỏ “đó là một vinh dự” khi được hội đàm với người đồng cấp Nga.

Cận cảnh cái bắt tay của hai nhà lãnh đạo.

Cuộc trao đổi giữa Tổng thống Nga Putin và đồng cấp Mỹ Donald Trump diễn ra trong khoảng 2 giờ 15 phút trong khi dự kiến ban đầu cho sự kiện này là 30 phút.

Tổng thống Trump đã mở đầu cuộc trao đổi với người đồng cấp Nga Putin bằng việc đề cập đến lo ngại của người dân Mỹ về cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Ngoại trưởng Mỹ khẳng định hai nhà lãnh đạo đã có trao đổi thẳng thắn về vấn đề này.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng thuận với đánh giá của ông Putin rằng cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ là sai lầm.

Hai nhà lãnh đạo cũng dành nhiều thời lượng của cuộc gặp đề cập đến vấn đề tại Syria. Sau cuộc gặp này, một thỏa thuận giữa Nga, Mỹ và Jordan về ngừng bắn tại Tây Nam Syria đã được công bố.

Về phần mình, nhà lãnh đạo Nga Putin nêu rõ: “Tôi rất hân hạnh khi có cơ hội gặp trực tiếp ông, ngài Tổng thống”. Ông Putin cũng bày tỏ hy vọng cuộc gặp sẽ đem lại kết quả tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hình ảnh lãnh đạo Nga-Mỹ trong lần đầu gặp mặt tại Hội nghị thượng đỉnh G20

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.