Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xả súng tại Thái Lan, 8 người trong một gia đình thiệt mạng

Tiến Đạt| 11/07/2017 17:49

(HNMO) – Sáng 11-7, tại tỉnh Krabi (Thái Lan), các tay súng đã tấn công một gia đình khiến 8 người thiệt mạng và 3 người bị thương.

Sáng 11-7, tại tỉnh Krabi (Thái Lan), các tay súng đã tấn công một gia đình khiến 8 người thiệt mạng và 3 người bị thương. 

Cảnh sát chuẩn bị đưa thi thể các nạn nhân ra khỏi ngôi nhà. Ảnh: Bangkok Post



Cảnh sát địa phương cho biết, một nhóm đàn ông khoảng 6 người đã xông vào nhà của một trưởng thôn và thực hiện vụ tấn công do “mâu thuẫn cá nhân”. Ngoài 8 người thiệt mạng còn có 3 người khác bị thương, trong đó có 2 bé gái.

Những kẻ tấn công đã cải trang thành nhân viên chính phủ đang làm nhiệm vụ, muốn vào nhà để tìm kiếm tài sản. Chúng cũng cảnh báo những người có mặt trong nhà không được rời đi.

Lúc này trưởng thôn không có nhà, các tay súng được cho là đã đợi ông này về nhà. Theo các nhân chứng, ông bị còng tay.

Theo cảnh sát trưởng Suwit Kawpreecha, người trực tiếp điều tra vụ án, các thành viên trong gia đình đều đã bị giết vào lúc nửa đêm.

Hàng xóm cho biết họ nghe thấy tiếng súng nổ vào lúc khoảng 00h sáng. Các nghi phạm rời hiện trường bằng chiếc xe Toyota của ông Vorayuth.

Theo trang Nation, cảnh sát nhận được thông báo về vụ giết người vào lúc 1h30’ sáng. Sau đó, họ tìm thấy 5 người chết trong nhà và 3 người khác, gồm cả ông Vorayuth, vẫn còn dấu hiệu của sự sống nên đã đưa đi cấp cứu nhưng những người này đã chết tại bệnh viện.

Theo SCMP, các nạn nhân đều là thành viên của một gia đình Hồi giáo địa phương. Thái Lan là đất nước có tỷ lệ sở hữu súng khá cao, nhiều người mang theo súng để phòng thân song rất hiếm khi xảy ra các vụ xả súng gây nhiều thương vong.

Theo Bộ Nội vụ Thái Lan, hiện có 6,1 triệu súng lục đã đăng ký sở hữu bởi 67 triệu dân, tuy nhiên vẫn còn nhiều trường hợp không đăng ký. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng tại Thái Lan, 8 người trong một gia đình thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.