Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lũ lụt nghiêm trọng tại Nhật Bản, 48 người chết và mất tích

Hồng Anh| 12/07/2017 15:25

(HNMO) – Tính tới ngày 12-7, đợt mưa lũ nghiêm trọng ở đảo Kyushu, tây nam Nhật Bản đã khiến 25 người thiệt mạng và 23 người khác mất tích.

Binh sĩ Nhật Bản khắc phục hậu quả thiên tai.


Mưa lớn kéo dài đã kéo theo tình trạng sạt lở đất và mực nước các sông dâng cao, khiến hơn 400.000 người phải sơ tán khẩn cấp.

Sau hơn một tuần kể từ khi đợt mưa lũ bắt đầu, khoảng 1.800 người dân Nhật Bản phải sống trong các khu sơ tán tại các tòa nhà công quyền, nhà thi đấu và trường học.

Trước tình trạng mưa lũ diễn biến bất thường, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã rút ngắn chuyến công du Châu Âu để trở về nước và tới thăm khu vực bị thiên tai.

“Tôi đã nói chuyện với những người dân đi sơ tán và lắng nghe những vấn đề của họ. Chính phủ sẽ nỗ lực hết sức trong công tác tái thiết các khu vực chịu thiên tai để người dân có thể sớm quay trở về cuộc sống như trước đây mà không phải lo lắng gì”, ông Abe nói.

Khoảng 11.000 binh lính, cảnh sát và nhân viên cứu hộ đã được điều động để tìm kiếm các nạn nhân mất tích, hỗ trợ người dân sơ tán khỏi các khu vực nguy hiểm và khắc phục hậu quả thiên tai.

Theo Cơ quan Khí tượng thủy văn Nhật Bản, đây có thể là đợt mưa lũ gây thiệt hại nặng nề nhất tại quốc gia này trong 10 năm trở lại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt nghiêm trọng tại Nhật Bản, 48 người chết và mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.