Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ yêu cầu các nước cung cấp thông tin của công dân xin visa

Tiến Đạt| 14/07/2017 10:29

(HNMO) - Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ yêu cầu tất cả các nước phải cung cấp đầy đủ thông tin của công dân xin visa vào nước này để đánh giá về mối đe dọa khủng bố.

Các quốc gia phải cung cấp đầy đủ thông tin của công dân xin visa vào Mỹ.


Cơ quan này cũng cho biết, các quốc gia không tuân thủ theo quy định mới hoặc chậm trễ trong việc thực hiện sau 50 ngày có thể phải đối mặt với các biện pháp trừng phạt.

Quy định mới đưa ra hàng loạt tiêu chuẩn, yêu cầu các quốc gia khác phải có, bao gồm việc họ có đang cấp hay dự định cấp hộ chiếu điện tử không hay có thường xuyên báo cáo về những hộ chiếu bị đánh cắp, bị mất cho Interpol không.

Các quy định cũng chỉ dẫn các quốc gia phải cung cấp “bất cứ thông tin nhận diện nào khác” của các công dân xin visa vào Mỹ mà Washington yêu cầu, bao gồm cả thông tin tiểu sử hoặc sinh trắc. Đồng thời, các quốc gia cũng cần cung cấp các dữ liệu về cá nhân được xác định là phần tử khủng bố hay có tiền sử phạm tội.

Ngoài ra, các quốc gia được yêu cầu không ngăn cản việc chuyển thông tin về các du khách có liên quan tới Mỹ đến chính phủ Mỹ và không đưa họ vào danh sách khi chỉ dựa vào quan điểm tôn giáo hay chính trị.

Giới chức ngoại giao Mỹ khẳng định, các quy định mới không nhằm gây khó dễ hay cấm công dân bất cứ quốc gia nào tới Mỹ mà chỉ để giảm thiểu nguy cơ. Đây là động thái mới nhất từ chính quyền Tổng thống Donald Trump trong việc ngăn chặn nguy cơ khủng bố tại Mỹ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mỹ yêu cầu các nước cung cấp thông tin của công dân xin visa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.