Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lật tàu quân sự ở Cameroon, 30 người mất tích

Tiến Đạt| 17/07/2017 12:13

(HNMO) – Hơn 30 người đã mất tích sau khi con tàu thuộc một đơn vị quân sự bị lật úp ngoài khơi phía Tây Nam Cameroon.

Tàu Rapid Intervention Brigade là một trong những lực lượng quan trọng trong trận chiến tiêu diệt phiến quân Boko Haram của Chính phủ Cameroon.


Theo Reuters, tàu hậu cần quân sự Rapid Intervention Brigade chở 37 người đã bị lật úp vào sáng sớm ngày 16-7 (giờ địa phương). Tàu được dùng để hỗ trợ chiến đấu chống lại nhóm vũ trang Hồi giáo ở Nigeria Boko Haram những năm gần đây.

Thông báo của Văn phòng Chính phủ Cameroon cho hay, 3 binh sĩ đã được giải cứu, 34 người khác hiện vẫn đang mất tích. Trong khi đó, một nguồn tin khác nói rằng, lực lượng quân đội đã tìm thấy ít nhất 1 thi thể.

Vụ tai nạn xảy ra ở vùng biển cực Bắc ngoài khơi gần làng Debunsha. Giới chức nước này đang cho tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc, có ý kiến cho rằng tàu lật do biển động mạnh.

Chính phủ Cameroon đã triển khai hàng nghìn binh sĩ đến vùng Viễn Bắc nước này để tiêu diệt phiến quân Boko Haram - thân Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Sự nổi dậy của nhóm phiến quân khủng bố tại Cameroon, Chad và Nigeria đã khiến 20.000 người thiệt mạng và 2,7 triệu dân ở khu vực này phải di tản đi nơi khác.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật tàu quân sự ở Cameroon, 30 người mất tích

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.