Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tấn công bằng kéo và đâm xe tại Bắc Kinh

Tiến Đạt| 24/07/2017 10:29

(HNMO) – Cảnh sát Bắc Kinh (Trung Quốc) đang truy lùng đối tượng đã gây ra vụ tấn công bằng kéo khiến 5 người bị thương sau đó tông xe vào 9 người khác, khiến 1 người thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra ở một quận phía Đông Bắc thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) khiến 1 người chết và nhiều người bị thương.


Theo Express, nghi phạm được cho là đã dùng kéo đâm 5 người vào lúc 15h ngày 23-7 (giờ địa phương) tại quận Jugezhuang, phía Đông Bắc Bắc Kinh.

Kẻ tấn công sau đó đã leo lên một chiếc xe tải và tông xe vào 9 người khác, khiến 1 người thiệt mạng và 8 người bị thương. Những người bị thương đã được đưa vào viện điều trị, còn kẻ thủ ác vẫn đang lẩn trốn.
Hiện cảnh sát đang tiến hành truy lùng nghi phạm trên diện rộng và điều tra động cơ của vụ tấn công nghiêm trọng này.

Những năm gần đây, chính quyền và người dân Bắc Kinh luôn trong tình trạng cảnh giác trước các cuộc tấn công bất ngờ có thể xảy ra.

Năm 2013, một chiếc xe đã lao vào quảng trường ở trung tâm Bắc Kinh khiến 5 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương. Giới chức Trung Quốc nhận định đây là vụ tấn công được lên kế hoạch sẵn của Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan.

Đầu năm nay, một chiếc xe bị lật ngược tại quảng trường trung tâm Bắc Kinh làm dấy lên tin đồn vụ việc có liên quan đến chủ nghĩa khủng bố. Tuy nhiên, cảnh sát bác bỏ tin đồn trên và khẳng định đây chỉ đơn thuần là một vụ tai nạn, 2 người tung tin đồn đã bị bắt giữ sau đó.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tấn công bằng kéo và đâm xe tại Bắc Kinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.