Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan: Đánh bom xe liều chết, 22 người thương vong

Hồng Anh| 24/07/2017 11:01

(HNMO) - Ngày 24-7, một vụ đánh bom liều chết ở phía Tây thành phố Kabul (Afghanistan) đã khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Ảnh minh họa.


Theo phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Najib Danish, một kẻ đánh bom liều chết đã kích hoạt chiếc xe chứa bom đỗ gần nhà riêng của ông Mohammad Mohaqiq, một quan chức cấp cao trong Chính phủ. Khu vực này cũng là nơi sinh sống của cộng đồng người thiểu số Shiite Hazara.

Ông Najib Danish cũng nhận định, số người thiệt mạng có thể còn tiếp tục tăng cao do nhiều nạn nhân bị thương đang trong tình trạng nguy kịch.

Đây là vụ đánh bom mới nhất trong hàng loạt vụ tấn công bạo lực ở Afghanistan, diễn ra chỉ 2 tuần sau khi tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công nhà thờ ở thủ đô Kabul khiến ít nhất 4 người chết.

Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm nay, khoảng 1.660 dân thường đã thiệt mạng trong các vụ tấn công đẫm máu tại quốc gia này.

Trong bối cảnh tình trạng bạo lực tiếp tục gia tăng, quân đội Mỹ đang cân nhắc các giải pháp chiến lược tại Afghanistan, bao gồm khả năng điều động thêm binh lính để tăng cường công tác huấn luyện và tham mưu cho lực lượng an ninh nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Đánh bom xe liều chết, 22 người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.