Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lật tàu kinh hoàng ngoài khơi Indonesia, 10 người thiệt mạng

Hồng Anh| 25/07/2017 15:51

(HNMO) - Ngày 25-7, một chiếc tàu cao tốc đã bị lật trên vùng biển gần đảo Borneo (Indonesia), khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và nhiều người khác mất tích.

Cứu hộ tàu gặp nạn trên vùng biển Indonesia (ảnh minh họa).


Theo cơ quan tìm kiếm, cứu hộ Indonesia, vào thời điểm xảy ra tai nạn, trên tàu có tổng cộng khoảng 40 người. Hãng tin Channel News Asia dẫn một số nguồn tin khác cho biết, trên tàu có 51 người.

“Hiện tại, tổng số người có mặt trên tàu mới chỉ là con số ước tính ban đầu. Chúng tôi đang chờ đợi thêm thông tin báo mất tích từ người nhà các nạn nhân để có con số chính xác”, một quan chức thuộc cơ quan tìm kiếm, cứu hộ cho hay.

Các nhân chứng cho biết, con tàu mới di chuyển được 10 phút trong hành trình từ Tarakan, tỉnh Bắc Borneo tới Tanjung Selor thì gặp sóng lớn và bị lật. 22 người đã được cứu sống và đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Với khoảng 17.000 hòn đảo lớn nhỏ, tàu và phà là phương tiện giao thông phổ biến tại Indonesia với chi phí rẻ. Tuy nhiên, nhiều tàu, phà thường chở quá tải, thiếu áo phao cứu hộ và không bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn vận tải hàng hải.

Đây là vụ tai nạn hàng hải mới nhất xảy ra tại Indonesia trong năm nay. Trong tháng 1 vừa qua, một chiếc tàu chở 250 khách du lịch xuất phát từ Jakarta đã bốc cháy, khiến 23 người thiệt mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lật tàu kinh hoàng ngoài khơi Indonesia, 10 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.