Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên

Bình Minh| 26/07/2017 09:40

(HNMO) – Ngày 25-7, với 419 phiếu thuận và 3 phiếu chống, Hạ viện Mỹ đã thông qua dự luật mới về các biện pháp trừng phạt đối với Nga, Iran và Triều Tiên.


Theo dự luật này, trong trường hợp muốn nới lỏng hoặc hủy bỏ các lệnh trừng phạt đối với Nga, Tổng thống Donald Trump cần phải gửi báo cáo lên Quốc hội giải thích lý do tại sao. Sau khi nhận được báo cáo, các nghị sỹ sẽ có 30 ngày để đưa ra quyết định cho phép hoặc phủ quyết những đề xuất này.


Các biện pháp trừng phạt mới đối với Moscow được đưa ra trong bối cảnh Quốc hội Mỹ muốn đẩy mạnh cuộc điều tra Nga can thiệp cuộc bầu cử Mỹ năm 2016 và điều tra các cáo buộc xung quanh việc Tổng thống và một số quan chức Mỹ có mối liên hệ với Nga.

Đối với Triều Tiên, lệnh trừng phạt mới sẽ được áp dụng cho các tàu thuộc sở hữu của các quốc gia từ chối thực hiện các nghị quyết của Liên hợp quốc về việc cấm vận Bình Nhưỡng. Theo đó, tàu của các nước này sẽ bị cấm hoạt động trên vùng biển của Mỹ hoặc cập cảng Mỹ. Ngoài ra, các hàng hóa có xuất xứ từ Triều Tiên cũng sẽ bị cấm nhập khẩu vào Mỹ.

Dự luật mới cũng bao gồm các lệnh trừng phạt đối với các cá nhân có liên quan tới chương trình tên lửa đạn đạo của Iran.

Sau khi được Hạ viện phê chuẩn, dự luật này sẽ được chuyển tới Thượng viện để xem xét trước khi trình lên Tổng thống Donald Trump ký ban hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Mỹ thông qua dự luật trừng phạt Nga, Iran và Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.