Theo dõi Báo Hànộimới trên

Rơi trực thăng quân sự Đức, 2 người thiệt mạng

Tiến Đạt| 27/07/2017 08:54

(HNMO) – Ngày 27-7, Reuters đưa tin, một chiếc trực thăng quân sự Đức mang sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại Mali đã bị rơi ở sa mạc phía Bắc quốc gia Tây Phi này.

Trực thăng Tiger của Đức gặp nạn khi tham gia sứ mệnh gìn giữ hòa bình tại thành phố Gao, Mali.


Trực thăng Tiger bị rơi khi đang bay cách thành phố Gao (Mali) 70 km về phía Bắc và bị cháy hoàn toàn, hai binh sĩ trên trực thăng đều thiệt mạng. Đây là vụ tai nạn trực thăng thứ hai của Đức khi đang trong quá trình làm nhiệm vụ.

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức Ursula von der Leyen cho biết trong một cuộc họp báo: “Chúng tôi chắc chắn rằng hai binh sĩ đều đã cống hiến mạng sống cho sự nghiệp phục vụ đất nước”.

Quân đội Đức cho biết, không có dấu hiệu cho thấy chiếc trực thăng rơi do bị tấn công. “Nguyên nhân dẫn đến vụ trực thăng rơi là khá rõ ràng. Không có bất kỳ tác động nào từ yếu tố bên ngoài”, Phó Tư lệnh các lực lượng vũ trang Đức Joachim Ruehle nói. Ông cũng cho biết, lực lượng điều tra sẽ được triển khai tới hiện trường trong ngày hôm nay (27-7) để tìm thiết bị ghi dữ liệu bay của chiếc trực thăng.

Đức cam kết tăng cường sứ mệnh gìn giữ hòa bình MINUSMA trong năm nay bằng việc triển khai 8 trực thăng chiến đấu và vận chuyển, cùng đó là thêm 350 binh sĩ đến Mali – nơi phiến quân có liên hệ với tổ chức khủng bố al Qaeda.

Hiện Đức đang triển khai khoảng 1.000 binh sĩ phục vụ tại Mali trong sứ mệnh MINUSMA và sứ mệnh riêng của Liên hợp quốc.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rơi trực thăng quân sự Đức, 2 người thiệt mạng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.