Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mỹ - Hàn Quốc tập trận chung phóng tên lửa đạn đạo

Tiến Đạt| 29/07/2017 08:38

(HNMO) – Sáng nay (29-7), Mỹ và Hàn Quốc đã tiến hành cuộc tập trận chung phóng tên lửa đạn đạo sau vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên vào hôm qua.

Triều Tiên tuyên bố vừa phóng thử lần 2 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).


Truyền thông địa phương dẫn lời Tổng Tham mưu trưởng liên quân cho biết, buổi diễn tập được tiến hành dọc theo bờ biển phía Đông, huy động tên lửa đạn đạo Hyunmoo-II của quân đội Hàn Quốc và 8 tên lửa đất đối đất ATACMS của quân đội Mỹ.

Hyunmoo-2 và ATACMS là hai tên lửa có tầm phóng khoảng 300km có năng lực tấn công chính xác các mục tiêu đặt ra, giới chức quân đội hai nước nhận định.

Cuộc tập trận chung của Mỹ và Hàn Quốc diễn ra trong bối cảnh căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên khi hôm qua (28-7), Bình Nhưỡng tiếp tục phóng thử tên lửa rơi xuống biển Nhật Bản. Hãng thông tấn của Triều Tiên tuyên bố đó là tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

Loại tên lửa mà Triều Tiên phóng đi mang thông điệp “nghiêm túc cảnh cáo” tới Mỹ, được các chuyên gia đánh giá có khả năng chạm đến Los Angeles và các thành phố khác cùa Mỹ.

Chính quyền Tổng thống Donald Trump, từng nói Triều Tiên là “mối đe dọa khẩn cấp và nguy hiểm nhất đối với hòa bình và an ninh” của Mỹ, đã lên án vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên là liều lĩnh. Trong khi đó, Tổng thống Moon Jae-in đã có cuộc họp khẩn với Hội đồng An ninh quốc gia và bộ trưởng Quốc phòng Hàn cho biết Seoul sẽ chuẩn bị các biện pháp độc lập để kiềm chế mối đe dọa hạt nhân từ chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong-un.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mỹ - Hàn Quốc tập trận chung phóng tên lửa đạn đạo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.