Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàn Quốc cảnh báo Bình Nhưỡng đã chạm tới “giới hạn đỏ”

Kim Phượng| 01/08/2017 06:11

(HNM) - Ngày 31-7, Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon tuyên bố vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) ngày 28-7 của Triều Tiên đã chạm tới điểm mà Hàn Quốc coi là “giới hạn đỏ”.

Phát biểu với báo giới, Thủ tướng Lee Nak-yon nêu rõ việc Triều Tiên nỗ lực phát triển ICBM, tình hình an ninh trên bán đảo Triều Tiên đang đối mặt với “sự thay đổi cơ bản”. Ông cũng bày tỏ lấy làm tiếc khi cho rằng Triều Tiên đang khép lại các cơ hội để cùng Hàn Quốc thực hiện sáng kiến hòa bình của Tổng thống Moon Jae-in.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yon. (Nguồn: THX/TTXVN)


Cùng ngày, Hàn Quốc bắt đầu tiến hành các cuộc tham vấn với Mỹ về việc triển khai thêm các bệ phóng thuộc Hệ thống Phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ tại nước này.

Phát biểu trong họp báo ngày 31-7, Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun cho biết, Hàn Quốc và Mỹ sẽ đưa ra quyết định về việc triển khai 6 bệ phóng của THAAD sau các cuộc tham vấn.

Trong khi đó, Trung Quốc tuyên bố sẽ tiếp tục phối hợp với cộng đồng quốc tế nhằm thúc đẩy tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời sẵn sàng cùng Mỹ phát triển mối quan hệ thương mại song phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàn Quốc cảnh báo Bình Nhưỡng đã chạm tới “giới hạn đỏ”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.