Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Christopher Wray làm tân Giám đốc FBI

Bình Minh| 02/08/2017 09:27

(HNMO) – Ngày 1-8, với 92 phiếu thuận và 5 phiếu chống, Thượng viện Mỹ đã phê chuẩn quyết định bổ nhiệm cựu luật sư Christopher Wray làm tân Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Ông Christopher Wray.


Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh các nhà chức trách Mỹ đang tiến hành cuộc điều tra về cáo buộc liên quan tới mối liên hệ giữa chính quyền Tổng thống Trump với các quan chức Nga và diễn ra 3 tháng sau khi Tổng thống Donald Trump sa thải Giám đốc tiền nhiệm James Comey.

Trong phiên điều trần tại Ủy ban Tư pháp Thượng viện trước đó, ông Wray cam kết sẽ làm việc độc lập, không để bị chi phối bởi áp lực chính trị.

“Tôi sẽ trung thành với Hiến pháp và pháp luật. Đó là kim chỉ nam xuyên suốt sự nghiệp của tôi và tôi sẽ tiếp tục thực hiện điều này trong mọi hoàn cảnh”, ông Wray khẳng định.

Chủ tịch Ủy ban Tư pháp Thượng viện Chuck Grassley tin tưởng, ông Wray sẽ thực hiện tốt vai trò lãnh đạo FBI: “Ông Wray sở hữu những kỹ năng, kinh nghiệm và cam kết không thể lay chuyển về việc thực thi luật pháp, điều mà chúng ta cần ở một Giám đốc FBI”.

Ông Wray 50 tuổi, từng giữ cương vị Trợ lý Cục Hình sự thuộc Bộ Tư pháp Mỹ dưới thời cựu Tổng thống George W. Bush và từng làm luật sư riêng cho Thống đốc bang New Jersey Chris Christie trong năm 2013.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thượng viện Mỹ phê chuẩn ông Christopher Wray làm tân Giám đốc FBI

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.