Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nổ súng trước cổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ

Tiến Đạt| 02/08/2017 10:34

(HNMO) - Sáng 1-8 (giờ địa phương), một người đàn ông quốc tịch Trung Quốc đã nổ súng vào Lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles (Mỹ), sau đó tự sát trong ô tô đỗ gần đó.

Thi thể người đàn ông nổ súng ngoài Lãnh sự quán Trung Quốc.


Theo Reuters, sự việc xảy ra vào khoảng 6h sáng trước khi Lãnh sự quán Trung Quốc mở cửa. Theo sĩ quan Michael Lopez của Văn phòng Cảnh sát Los Angeles, người đàn ông đã bắn “nhiều phát đạn” vào Lãnh sự quán Trung Quốc ở khu vực Koreatown. Sau đó, người này đã tự sát bằng súng trong xe ô tô đỗ ngay gần hiện trường.

Hiện cảnh sát vẫn chưa công bố danh tính của kẻ tấn công và xác định động cơ đằng sau vụ xả súng.

Trong một thông báo ngắn, Lãnh sự quán Trung Quốc bày tỏ quan ngại về vụ việc và yêu cầu Mỹ đưa ra các biện pháp cần thiết để bảo đảm an ninh cho tòa nhà cũng như các nhân viên ngoại giao đang làm việc tại đây.

Hãng thông tấn của Trung Quốc, Xinhua đưa tin rằng, tay súng là một người đàn ông khoảng 60 tuổi. Hãng này cũng dẫn lời nhân viên an ninh Lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ cho biết người đàn ông đã sử dụng súng và bắn ít nhất 17 phát đạn, để lại những vết đạn ở cửa sổ và cửa chính của tòa nhà lãnh sự quán.

Năm 2011, một người đàn ông đã bị cảnh sát bắt khi bắn 9 phát đạn vào nhân viên an ninh bên ngoài tòa nhà Lãnh sự quán Trung Quốc tại Los Angeles nhưng không gây thương vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nổ súng trước cổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Mỹ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.