Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hạ viện Brazil bác đề nghị khởi tố vụ án đối với Tổng thống Michel Temer

Bình Minh| 03/08/2017 10:17

(HNMO) – Ngày 2-8, Hạ viện Brazil đã bác đề nghị khởi tố vụ án đối với đương kim Tổng thống Michel Temer xung quanh cáo buộc nhận hối lộ.

Tổng thống Brazil Michel Temer.


Mặc dù tránh được phiên tòa xét xử nhưng số phiếu ủng hộ đạt mức thấp hơn kỳ vọng cho thấy ông Termer sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc thuyết phục Hạ viện thông qua các chương trình cải cách kinh tế sắp tới. Đây là những cải cách quan trọng về hệ thống hưu bổng nhằm bù đắp mức thâm hụt ngân sách khổng lồ và khôi phục niềm tin của các nhà đầu tư về nền kinh tế Brazil.

Cuối tháng 6 vừa qua, Văn phòng Công tố viên Brazil đã nộp bản cáo trạng lên Tòa án Tối cao, cáo buộc ông Temer sử dụng hàng triệu USD quỹ công để tổ chức chiến dịch tranh cử của đảng Phong trào Dân chủ, đồng thời nhận 5 triệu USD tiền hối lộ để ưu đãi thuế và cắt giảm nợ tại một số ngân hàng quốc doanh.

Ngoài ra, một số nguồn tin cho rằng, để che giấu các hành vi phạm pháp của mình, Tổng thống đương nhiệm đã chi tiền để “mua sự im lặng” của một số nhân chứng quan trọng. Tuy nhiên, cho tới nay, ông Temer luôn phủ nhận mọi cáo buộc và hoan nghênh các cuộc điều tra để có thể chứng minh mình vô tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hạ viện Brazil bác đề nghị khởi tố vụ án đối với Tổng thống Michel Temer

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.