Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dubai: Chung cư 79 tầng bốc cháy dữ dội

Tiến Đạt| 04/08/2017 09:37

(HNMO) - Ngày 4-8, Reuters đưa tin, lính cứu hỏa xử lý đám cháy dữ dội tại một trong những tòa chung cư cao nhất thế giới ở thành phố Dubai, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Một mặt của tòa tháp Torch bị lửa bao trùm.


Giới chức an ninh cho biết, vụ cháy xảy ra vào lúc 4h sáng (giờ địa phương) tại tòa tháp Torch 79 tầng, tại quận Dubai Marina. Cư dân của tòa nhà đã được di tản và hiện chưa có thống kê về số thương vong.

Tòa tháp cao 335 m này từng bị một đám cháy tàn phá vào tháng 2 năm 2015 song không có thương vong. Theo báo cáo từ nhân viên an ninh, ngọn lửa bắt đầu từ tầng 30 và nhanh chóng lan lên các tầng trên khiến lửa bao trùm một mặt của tòa nhà.

Một nhân chứng nói với Gulf News: “Khói ở khắp mọi nơi, đường xung quanh tòa nhà phủ đầy tro bụi”.Các nhà chức trách cho biết họ đang làm việc để cung cấp chỗ ở tạm thời cho những cư dân bị ảnh hưởng bởi vụ cháy.

Từ tháng 1 năm nay, Dubai ra tuyên bố về những quy tắc chặt chẽ hơn để giảm thiểu nguy cơ hỏa hoạn sau khi một loạt tòa tháp bị cháy do nguyên liệu dễ bắt lửa được sử dụng làm lớp phủ bên ngoài.

Trong lễ chào đón năm mới 2015, một khách sạn hạng sang tại Dubai cũng đã bị cháy khiến 16 người thương.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dubai: Chung cư 79 tầng bốc cháy dữ dội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.