Theo dõi Báo Hànộimới trên

Va chạm trên đường băng, hai máy bay bị gãy cánh

Phương Linh| 04/08/2017 11:38

(HNMO) - Người phát ngôn hãng hàng không Indonesia cho biết, hai máy bay thương mại đã bị hư hại nặng sau khi va chạm nhau trên một đường băng tại thành phố Medan (Indonesia).

Cánh máy bay bị hư hỏng nặng sau vụ va chạm.


Theo trang NDTV, sự cố xảy ra khi một máy bay Boeing vận hành bởi hãng Lion Air chở 144 hành khách, chuẩn bị cất cánh khỏi sân bay Kualanamu trên đảo Sumatra thì va chạm với máy bay Wings Air chở 66 hành khách đang chờ khởi hành tới Meulaboh, tỉnh Aceh.

Các nhà chức trách cho biết, không có hành khách nào bị thương sau vụ va chạm, tuy nhiên cánh bên trái của máy bay hãng Lion Air và cánh bên phải của máy bay Wings Air đã bị hư hại nghiêm trọng. Hiện cảnh sát đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ việc.

Người phát ngôn của hãng hàng không Lion Air Andy Saladin cho biết: “Tất cả các hành khách đều trong tình trạng ổn, không ai bị thương. Cả hai máy bay đã được đưa về xưởng”.

Ngành hàng không của Indonesia đang trên đà tăng trưởng với số lượng hành khách nội địa tăng đáng kể trong vòng 10 năm nay. Tuy nhiên, ngành hàng không nước này đang vướng phải các mối lo ngại về tình trạng an toàn cũng như tai tiếng về các quy định lộn xộn.

Tháng 5-2016, hai máy bay của hãng Lion Air đã va chạm tại sân bay Soekarno-Hatta ở Jakatar. Trước đó một tháng, máy bay khác của hãng Batik Air bị gãy cánh khi va chạm với máy bay TransNusa. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Va chạm trên đường băng, hai máy bay bị gãy cánh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.