Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hãng hàng không Air France mở rộng vùng cấm bay quanh Triều Tiên

Tiến Đạt| 04/08/2017 17:34

(HNMO) – Hãng hàng không Pháp Air France-KLM đã tuyên bố mở rộng vùng cấm bay quanh Triều Tiên vì lo sợ các máy bay qua khu vực này có thể trúng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Máy bay của hãng hàng không Pháp Air France.



Reuters dẫn lời đại diện hãng hàng không Air France cho biết, tuyên bố được đưa ra sau khi một máy bay của hãng bay qua vị trí tên lửa ICBM bắn xuống biển 10 phút sau đó.

Cụ thể, người phát ngôn của Air France dẫn dữ liệu do Nhật Bản cung cấp cho biết, chuyến bay 293 của hãng hàng không Pháp chở 323 hành khách từ Tokyo (Nhật Bản) đến Paris (Pháp) được cho là suýt trúng tên lửa ICBM mới nhất do Triều Tiên thử nghiệm ngày 28-7 khi nó bay sát khu vực đường bay khoảng 100km.

Theo lịch trình trước đó, Air France-KLM sẽ bay thẳng đến Tokyo và Osaka (Nhật Bản), việc mở rộng vùng cấm bay quanh Triều Tiên có thể khiến kéo dài thời gian các chuyến bay từ 10 đến 30 phút, tùy thuộc vào điểm đến. Hãng hàng không cho biết, đây mà một quyết định thận trọng.

Ngày 28-7 vừa qua, trong bối cảnh tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng tiếp tục phóng thử tên lửa ICBM và khẳng định loại tên lửa này có khả năng chạm tới những thành phố lớn của Mỹ. Tham vọng phát triển chương trình tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên đã nhận phải sự phản đối gay gắt từ các nước trong Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hãng hàng không Air France mở rộng vùng cấm bay quanh Triều Tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.