Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chính quyền Mỹ sẽ mạnh tay với tình trạng rò rỉ thông tin nội bộ

Theo TTXVN| 05/08/2017 16:22

Ngày 4-8, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cam kết sẽ



Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions cam kết sẽ "mạnh tay" đối với tình trạng rò rỉ các thông tin an ninh mật của quốc gia. Ảnh: EPA/TTXVN


Quan chức này cho biết trong năm 2017, số vụ điều tra các trường hợp rò rỉ thông tin đã tăng gấp 3 so với thời điểm trước khi Tổng thống Trump nhậm chức và đã có 4 người bị cáo buộc "công bố trái phép" các thông tin mật hay lén lút liên lạc với các quan chức liên bang. Ông khẳng định chính quyền đang mạnh tay hơn để chấm dứt vấn nạn này.

Giám đốc Tình báo Liên bang Dan Coats cũng cảnh báo việc tiết lộ thông tin trái phép sẽ phải đối mặt với sự trừng phạt của pháp luật và gọi hành động này là "sự phản bội" người dân Mỹ.

Tổng thống Trump đã nhiều lần lên án các vụ rò rỉ thông tin trái phép và hồi tuần trước, ông đã chỉ trích đích danh Bộ trưởng Sessions chưa có hành động cần thiết để giải quyết vấn đề này.

Các tuyên bố của Bộ trưởng Tư pháp và Giám đốc Tình báo Liên bang đưa ra chỉ một ngày sau khi Nhà Trắng phải đối mặt với một vụ rò rỉ thông tin mới. Tờ Washington Post hôm 3-8 cho đăng tải toàn văn nội dung 2 cuộc điện đàm hồi tháng 1 giữa ông Trump với Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto và Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull.

Bộ trưởng Sessions nêu rõ "không chính phủ nào có thể hoạt động hiệu quả" khi các thảo luận quan trọng giữa các lãnh đạo không được bảo mật, đồng thời nhấn mạnh cần phải cân bằng vai trò của báo chí với bảo đảm an ninh quốc gia. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chính quyền Mỹ sẽ mạnh tay với tình trạng rò rỉ thông tin nội bộ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.