Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người dân Nhật Bản diễn tập ứng phó bị tấn công tên lửa

Tiến Đạt| 07/08/2017 11:10

(HNMO) – BBC ngày 8-7 đăng tải đoạn video ghi lại cảnh người dân tại một thị trấn của Nhật Bản diễn tập ứng phó trong tình huống xảy ra bị tấn công tên lửa.


Theo BBC, đây là lần đầu tiên sau hơn 70 năm người dân thị trấn Sakata, nằm dọc phía Tây Bắc bờ biển Nhật Bản được yêu cầu tham gia một cuộc diễn tập ứng phó với tình huống bị tấn công từ trên không.

Mở đầu video là tiếng loa phát thanh thông báo: “Một quả tên lửa vừa được phóng đi và đang lao về địa điểm này. Hãy trốn vào tòa nhà”. Sau đó, hàng loạt người dân chạy về hướng các tòa nhà, các trường học được chỉ định sẵn hay trốn sau các bức tường.

Từ đầu năm đến nay, Triều Tiên đã tiến hành 14 vụ phóng thử tên lửa và tất cả các tên lửa đều được phóng về phía biển Nhật Bản.

Một người dân tham gia buổi diễn tập chia sẻ: “Thật đáng sợ, tôi không biết phải chạy đi đâu nếu bị tên lửa tấn công. Tôi cần những buổi diễn tập như thế này để biết mình phải làm những gì”.

Một người dân khác lại khá hoang mang: “Chúng tôi được yêu cầu nằm xuống đất hoặc trốn đằng sau những bức tường, nhưng liệu làm vậy có thực sự được bảo vệ khi một quả tên lửa thật rơi xuống đây?”.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân Nhật Bản diễn tập ứng phó bị tấn công tên lửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.