Theo dõi Báo Hànộimới trên

Syria giải phóng thành trì cuối cùng của IS tại tỉnh Homs

Tiến Đạt| 07/08/2017 15:19

(HNMO) - Sau trận chiến dữ dội từ cuối tuần trước, ngày 7-8, quân đội Syria đã giải phóng thị trấn al-Sukhnah - thành trì cuối cùng của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại tỉnh Homs.

Thành trì cuối cùng của IS tại tỉnh Homs đã bị phá hủy.


Hãng thông tấn của Syria SANA cho biết, quân đội Syria đã xúc tiến quá trình tiêu diệt phiến quân IS tại al-Sukhnah bằng cuộc tấn công nhanh nhưng đầy khốc liệt. Theo một nguồn tin từ quân đội, các đơn vị chiến đấu của chính phủ Syria đã không kích chính xác các mục tiêu còn sót lại của tổ chức khủng bố khi chúng tháo chạy vào sâu trong sa mạc al-Badia. Người này cũng cho biết thêm rằng, hầu hết các thủ lĩnh của IS tại khu vực này đều đã bị tiêu diệt và các thiết bị khủng bố cũng đã bị phá hủy.

Trước đó, ngày 5-8, hãng Almasdar và SANA đồng loạt đưa tin về cuộc tấn công của quân đội Syria vào thị trấn của tỉnh Homs từ 3 vị trí khác nhau, buộc nhóm Hồi giáo cực đoan phải rút lui. Sau một trận chiến dữ dội, thị trấn al-Sukhnah đã hoàn toàn được giải phóng.

Việc giành lại quyền kiểm soát thị trấn al-Sukhnah là chiến thắng mới nhất của quân đội Syria trước IS. Thị trấn này nằm cách thành phố cổ Palmyra và tỉnh Deir Ezzor khoảng 50 km, đây cũng là khu vực cuối cùng còn sót lại do IS chiếm giữ tại tỉnh Homs.

Cùng lúc đó, quân đội Syria với sự hỗ trợ của không quân Nga cũng tiến về tỉnh Hama và các vùng lân cận Raqqa, nơi có liên quân do Mỹ dẫn đầu đang tiến hành chiến dịch giải phóng thủ phủ của IS. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Syria giải phóng thành trì cuối cùng của IS tại tỉnh Homs

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.