Theo dõi Báo Hànộimới trên

Afghanistan: Hàng chục dân thường thiệt mạng sau vụ tấn công đẫm máu

Thương Nguyệt| 07/08/2017 22:30

(HNMO) – 50 người tại một ngôi làng ở phía Bắc Afghanistan đã bị giết hại trong vụ tấn công được thực hiện bởi hai tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và Taliban.

Các tay súng IS thường tấn công dân thường, khiến nhiều người thiệt mạng. Ảnh minh họa/ Nguồn; Internet


Theo người đứng đầu Hội đồng tỉnh Sar-e Pul - Mohammad Noor Rahmani, làng Mirzawalang nằm ở quận Sayad thuộc tỉnh này là mục tiêu tấn công của hai tổ chức khủng bố khét tiếng IS và Taliban. Các tay súng đã giết hại 50 người, gồm nhiều trẻ em và phụ nữ không có khả năng chống cự.

Trong khi đó, người phát ngôn của tỉnh Zabiullah Amani cho biết, các tay súng Hồi giáo cực đoan đã tổ chức tấn công vào chiều thứ năm tuần trước, rồi chiếm giữ khu vực này trong suốt 48 giờ sau đó. Trong vụ đụng độ giữa hai nhóm khủng bố này với lực lượng cảnh sát địa phương, 10 tên đã bị tiêu diệt và 12 tên khác bị thương.

Liên quan đến vụ thảm sát đẫm máu, Zabihullah Mujahid, người phát ngôn của Taliban khẳng định không phối hợp với IS tấn công làng Mirzawalang. Một đại diện khác của tổ chức này cũng lên tiếng bác bỏ những cáo buộc giết hại dân thường. “Đây chỉ là cách phô trương thanh thế của nhóm kia”, người này cho hay.

Ở một diễn biến khác, Najib Danish, phát ngôn viên của Bộ Nội vụ Afghanistan cho biết, chính phủ đang lên kế hoạch tổ chức một chiến dịch nhằm giành lại khu vực bị chiếm giữ bởi lực lượng khủng bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Afghanistan: Hàng chục dân thường thiệt mạng sau vụ tấn công đẫm máu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.