Theo dõi Báo Hànộimới trên

Động đất 7 độ richter tại Trung Quốc, nhiều người thương vong

Tiến Đạt| 09/08/2017 08:57

(HNMO) – Một trận động đất 7 độ richter đã xảy ra tại khu vực gần địa điểm du lịch nổi tiếng phía Tây Nam tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) khiến 7 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Cây cối và đất đá đổ xuống đường sau trận động đất gần khu du lịch Cửu Trại Câu, Tứ Xuyên, Trung Quốc.


Theo Tân Hoa Xã cho biết, trận động đất mạnh 7 độ richter xảy ra vào lúc 21h19’(giờ địa phương) gần khu du lịch Cửu Trại Câu, tỉnh Tứ Xuyên.

Cục Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, trước đó trận động đất xảy ra tại một vùng núi cách huyện Quảng Nguyên, tỉnh Tứ Xuyên 200km về phía Tây Bắc và có tâm chấn nằm ở độ sâu 9km.

Reuters dẫn lời Đài Truyền hình Tứ Xuyên cho biết, trận động đất khiến 7 người thiệt mạng và 88 người khác bị thương, trong đó có 21 người bị thương nặng.

Ngay sau khi động đất xảy ra, Trung Quốc đã triển khai hệ thống ứng phó khẩn cấp ở mức cao nhất và điều động lực lượng cứu hộ, tìm kiếm xuống hiện trường. Chính quyền địa phương cũng đã lập đường dây khẩn cấp 24h để hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi trận động đất.

Tân Hoa Xã đưa thông tin về nhiều ngôi nhà đã bị đổ sập sau trận động đất và các hình ảnh xuất hiện trên các phương tiện truyền thông cho thấy con đường dẫn từ huyện Quảng Nguyên tới khu du lịch Cửu Trại Câu có nhiều đất đá rơi.


Cơ quan chức năng Trung Quốc cũng cảnh báo có hơn 100 cơn dư chấn dự kiến xảy ra và công tác di tản người dân đang được tiến hành.

Năm 2008, tỉnh Tứ Xuyên từng chứng kiến trận động đất mạnh 7,9 độ richter xảy ra tại huyện Vân Xuyên khiến 69.000 người thiệt mạng. Đây là trận động đất mạnh và thảm khốc thứ hai trong lịch sử nước này sau trận động đất ở Đường Sơn năm 1976. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất 7 độ richter tại Trung Quốc, nhiều người thương vong

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.