Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên dọa tấn công đảo Guam

Phương Linh| 09/08/2017 09:41

(HNMO) – Triều Tiên đang cân nhắc tấn công tên lửa đảo Guam, nơi có căn cứ quân sự của Mỹ với nhiều máy bay ném bom chiến lược và quân đội.

Đảo Guam là nơi tập trung nhiều máy bay ném bom chiến lược và quân đội của Mỹ.


Ngày 8-8, trang thông tấn KCNA của Triều Tiên cho biết, Chính phủ nước này đang “kiểm tra kỹ lưỡng” kế hoạch hoạt động tấn công hàng loạt bằng tên lửa đạn đạo chiến lược tầm trung và tầm xa đối với hòn đảo Guam, nơi tập trung nhiều máy bay ném bom của Mỹ và “gửi đi một tính hiệu cảnh báo nghiêm trọng đối với Mỹ”.


Bình Nhưỡng còn khẳng định sẽ phóng tên lửa Hwasong-12 đến Căn cứ không quân Andersen – nơi máy bay ném bom chiến lược của Mỹ đang đợi lệnh.

KCNA cũng cho biết kế hoạch tấn công có thể được tiến hành “bất cứ lúc nào” khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un chỉ thị.

Đảo Guam là nơi cư trú của hàng nghìn lính Mỹ và gia đình của họ. Đây cũng là nơi Mỹ thường triển khai máy bay ném bom chiến lược đến Hàn Quốc để răn đe Triều Tiên sau hàng loạt vụ phóng thử tên lửa đạn đạo.

Cuối tháng trước, giới chức Mỹ ước tính Triều Tiên sở hữu ít nhất 60 loại vũ khí hạt nhân và luôn trong tình trạng sẵn sàng để sử dụng. Song các chuyên gia cho rằng con số có thể nhỏ hơn.

Lời đe dọa của Triều Tiên được đưa ra sau khi Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua lệnh trừng phạt mới với Bình Nhưỡng sau hai vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) trong tháng 7. Sau đó, ngày 7-8, Triều Tiên tuyên bố bác bỏ lệnh trừng phạt và thề sẽ đáp trả.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên dọa tấn công đảo Guam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.