Theo dõi Báo Hànộimới trên

Căng thẳng với Mỹ, hơn 3 triệu công dân Triều Tiên xin nhập ngũ

Thương Nguyệt| 12/08/2017 17:06

(HNMO) – Hàng triệu công dân Triều Tiên được yêu cầu nhập ngũ trong bối cảnh Bình Nhưỡng phản đối các biện pháp trừng phạt mới của Liên hợp quốc (UN).

Triều Tiên kêu gọi công dân nhập ngũ hòng chống lại Mỹ và UN. Ảnh: Internet


Theo Rodong Sinmun, tờ báo chính thức của Đảng Lao động Triều Tiên, gần 3,5 triệu công dân nước này, gồm sinh viên, người lao động và quân nhân giải ngũ đã nộp đơn xin nhập ngũ.

Trước đó, ngày 9-8, Hãng Thông tấn nhà nước Triều Tiên - KCNA phát đi những hình ảnh về cuộc biểu tình quy mô lớn với sự tham gia của hàng chục nghìn người tại Bình Nhưỡng, nhằm thể hiện sự ủng hộ với chính quyền và phản đối các biện pháp trừng phạt cứng rắn của UN vào nền kinh tế nước này.

Thời gian gần đây, căng thẳng giữa Triều Tiên và Mỹ tiếp tục leo thang do Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử nghiệm hạt nhân và tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Mới đây, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng cảnh báo Triều Tiên rằng Mỹ sẽ đáp trả bằng “hỏa lực và cơn thịnh nộ mà thế giới chưa bao giờ chứng kiến” nếu Chủ tịch Kim Jong-Un không chấm dứt các hành động đe dọa đến an ninh quốc phòng nước này và các đồng minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Căng thẳng với Mỹ, hơn 3 triệu công dân Triều Tiên xin nhập ngũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.