Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ấn Độ: Nhiều trẻ em thiệt mạng tại bệnh viện

Thương Nguyệt| 12/08/2017 21:40

(HNMO) – Ít nhất 60 trẻ em đã thiệt mạng chỉ trong 5 ngày qua tại một bệnh viện ở phía Bắc Ấn Độ vì thiếu oxy. Theo giới chức nước này, số người chết có thể còn tăng cao.

SCMP cho biết, các nạn nhân ở độ tuổi sơ sinh đến 12 tuổi đã tử vong tại Bệnh viện Baba Raghav Das thuộc quận Gorakhpur, bang Uttar Pradesh, trong khi truyền thông Ấn Độ thông báo có đến 30 trẻ nhỏ đã thiệt mạng chỉ trong hai ngày thứ 5 và thứ 6 vừa qua vì thiếu oxy. Các cáo buộc cho rằng nguyên nhân là do Bệnh viện đã không thanh toán hóa đơn cho nhà cung cấp oxy.

Trước các cáo buộc kể trên, Giám đốc Y khoa R.S.Shukla đã lên tiếng bác bỏ, nói rằng ít nhất 10 nạn nhân tử vong do mắc chứng viêm não, những trường hợp còn lại đều liên quan đến “các biến chứng sinh nở”.

Hàng chục trẻ nhỏ thiệt mạng tại Bệnh viện Baba Raghav Das có thể do thiếu oxy. Ảnh: IndianExpress


“Chúng tôi đã tiến hành điều tra và sẽ đưa ra báo cáo sơ bộ trong hôm nay. Dù 60 bệnh nhân đã thiệt mạng tại bệnh viện trong 5 ngày nhưng chúng tôi không cho rằng nguyên nhân là vì thiếu oxy”, Anil Kumar, một quan chức quận Gorakhpur cho hay.

Ông Kumar cũng tuyên bố bệnh viện “sẽ được cấp thêm oxy vào tối nay hoặc ngày mai”, đồng thời cho rằng “nguyên nhân tử vong có thể do tự nhiên vì nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nghiêm trọng”.

Ở một diễn biến khác, tờ The Hindustan Times ngày 12-8 cho biết: “bệnh viện không còn đủ oxy vào khoảng 1 giờ sáng, thậm chí 90 bình oxy cỡ lớn đã được đưa vào sử dụng để bảo đảm nguồn cung”.

“Cảnh tượng thật sự hỗn loạn khi gia đình các nạn nhân hoảng loạn tìm sự trợ giúp, trong khi nhân viên bệnh viện cố gắng cung cấp oxy cho các bệnh nhân bằng phương pháp bóp bóng thủ công”, tờ báo này mô tả.

Bệnh viện Baba Raghav Das hiện là trung tâm chính điều trị cho trẻ nhỏ mắc bệnh viêm não. Trong vòng hai tháng, bệnh viện đã tiếp nhận gần 370 ca nhưng đã có 129 trường hợp tử vong, phát ngôn viên của Bệnh viện cho hay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: Nhiều trẻ em thiệt mạng tại bệnh viện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.