Theo dõi Báo Hànộimới trên

Iraq bắt đầu ném bom thị trấn đang bị IS kiểm soát

PV| 16/08/2017 06:15

(HNM) - Ngày 15-8, Kênh truyền hình Al-Sumariya TV dẫn lời Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Iraq cho biết, nước này đã bắt đầu oanh kích Tal Afar, thị trấn cách TP Mosul 80km về phía Tây và hiện nằm dưới sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).


Sau khi chiến dịch trên không kết thúc, các lực lượng Iraq sẽ tiến hành chiến dịch tấn công trên bộ nhằm giành lại thị trấn Tal Afar. Giới chức Iraq trước đó cho biết sau Mosul, Tal Afar sẽ là mục tiêu tiếp theo của lực lượng chính phủ trong cuộc chiến chống IS.

Cuối tháng 7 vừa qua, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã công bố một kế hoạch mới nhằm giải phóng thị trấn Tal Afar khỏi IS với sự tham gia của tất cả các cơ quan an ninh cùng các đơn vị bán quân sự Hashd Shaabi có thành phần chủ yếu là người Hồi giáo dòng Shiite và những tay súng bộ lạc Hồi giáo dòng Sunni. Nằm cách không xa khu vực biên giới với Syria và hiện là một trong những thành trì lớn nhất của IS ở Iraq, thị trấn Tal Afar có ý nghĩa chiến lược quan trọng. Việc giải phóng thị trấn này sẽ đánh dấu thắng lợi lớn trong cuộc chiến chống khủng bố tại Iraq.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Iraq bắt đầu ném bom thị trấn đang bị IS kiểm soát

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.