Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng thống Indonesia kêu gọi đoàn kết để đối phó với chủ nghĩa cực đoan

Tiến Đạt| 16/08/2017 16:30

(HNMO) - Ngày 16-8, Tổng thống Indonesia kêu gọi quốc gia đông dân Hồi giáo nhất thế giới này cần đoàn kết để đối phó với  mối đe dọa từ chủ nghĩa cực đoan và bảo vệ tinh thần tôn trọng sự tự do và đa dạng tôn giáo.



Tổng thống Indonesia Joko Widodo phát biểu trước các thành viên quốc hội tại thủ đô Jakarta ngày 16-8. Ảnh: Reuters


Phát biểu của Tổng thống Indonesia diễn ra chỉ một ngày sau khi cảnh sát chống tội phạm khủng bố nước này bắt giữ được 5 đối tượng tình nghi là phiến quân Hồi giáo có âm mưu tấn công dinh Tổng thống và thu giữ được các chất hóa học được dùng để chế tạo bom. 

Ông Widodo cho biết: “Chúng tôi muốn làm việc cùng nhau không chỉ để tạo ra một nền kinh tế công bằng mà còn trong phát triển tư tưởng, văn hóa, chính trị và xã hội”.

“Về mặt tư tưởng, chúng ta cần củng cố sự đồng lòng của người dân cả nước trong việc giữ gìn hiến pháp Pancasila năm 1945”, Tổng thống Indonesia cho biết. Pancasila là tư tưởng quốc gia của Indonesia bao gồm đức tin vào sự đoàn kết, công lý và dân chủ trong xã hội và tôn trọng sự đa dạng tôn giáo.

Căng thẳng tín ngưỡng tại Indonesia tăng vọt kể từ sau sự việc xảy ra hồi cuối năm ngoái, người biểu tình dồn dập kêu gọi Thống đốc Jakarta – một người thuộc nhóm thiểu số gốc Trung Quốc và theo đạo Cơ đốc từ chức vì cáo buộc lăng mạ kinh Koran.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng thống Indonesia kêu gọi đoàn kết để đối phó với chủ nghĩa cực đoan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.